Tin tức

Tự động hóa, giám sát trạm biến áp 110kV bằng hệ thống camera

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về tự động hóa trạm biến áp 110kV, tiến tới mô hình trạm biến áp 110kV không người trực, đảm bảo việc giám sát trạng thái, tín hiệu thiết bị một cách tin cậy. Hệ thống camera là một thành phần quan trọng trong giải pháp giám sát điều khiển xa các trạm biến áp 110kV không người trực, hỗ trợ nhân viên vận hành giám sát trạng thái thiết bị qua hình ảnh thực, đồng thời giám sát an ninh các trạm biến áp.

Nếu ví đường dây 110 kV là những "mạch máu" thì những các trạm biến áp chính là "trái tim" của lưới điện. Từ những "trái tim" này sẽ đảm bảo sự vận hành ổn định, thông suốt hệ thống lưới điện phân phối. Đó cũng là lý do các công ty điện lực đưa lên ưu tiên thực hiện hàng đầu chủ trương phát triển lưới điện thông minh.

Các trạm biến áp 110kV không người trực được vận hành thông qua các trung tâm điều khiển, điều này có nghĩa là toàn bộ giám sát trạng thái hoạt động và tín hiệu cảnh báo, thu thập dữ liệu đo lường, thiết bị điều khiển, hệ thống báo động hỏa hoạn, cảnh báo bảo mật…được thực hiện từ trung tâm điều khiển.

Việc đưa các trung tâm kiểm soát và các trạm biến áp không có người trực vào hoạt động mở ra các cơ hội cho các công ty điện chủ động tự xử lý dữ liệu để phục vụ phân tích và báo cáo. Trong trường hợp lỗi trong lưới điện, trung tâm kiểm soát ngay lập tức phát hiện, cô lập và khôi phục nguồn cung cấp điện cho các hộ gia đình không bị ảnh hưởng, do đó giảm rủi ro mất điện trong quá trình sản xuất và kinh doanh của khách hàng, đặc biệt là khách hàng lớn.

Nhờ các trung tâm điều khiển và các trạm biến áp có người lái, nhân viên điều hành không cần điều khiển trực tiếp, giám sát thiết bị điện, đặc biệt là thiết bị điện áp cao, do đó, các trạm biến áp hoạt động một cách an toàn, giảm tai nạn điện, lực lượng vận hành Trong quy trình vận hành lưới, góp phần sử dụng hiệu quả các tài nguyên xã hội, v.v ... Nhân viên điều hành sẽ không viết ra hoặc lưu trữ dữ liệu báo cáo bằng tay, giúp giảm thời gian truy cập ngay vào các tham số vận hành trên máy tính và đảm bảo khách quan và khoa học Bản chất trong việc phân tích dữ liệu được thu thập, do đó hỗ trợ kịp thời cho công văn có hệ thống. Hoạt động thích hợp cho sức mạnh trong hệ thống điện với trung tâm điều khiển đã góp phần giảm mất điện, do đó giảm nguyên liệu thô (đặc biệt . Kết quả nghiên cứu cũng đã góp phần làm giảm thời gian nghỉ việc của khách hàng, tạo ra niềm tin cho khách hàng điện cũng như tăng cường độ tin cậy của nguồn cung cấp điện.

Việc đưa vào hoạt động trung tâm kiểm soát các trạm biến áp 110kV không người trực là một tiến bộ quan trọng trong việc hiện đại hóa và tự động hóa cho mạng lưới điện, phù hợp với lộ trình xây dựng năng lượng điện thông minh; đó là một giải pháp quan trọng và thiết thực để cải thiện năng suất điện.

logoHỖ TRỢ 24/7Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ giá tốt nhất

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN & ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG 360

Địa chỉ: 478/1C Điện Biên Phủ, P. Thanh khê Đông, q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

VPGD: 478/1C Điện Biên Phủ, P. Thanh khê Đông, q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Điện thoại : 08 9999 0360 - 0932 478 360

Email: cc.pac360@gmail.vn - info@pac360.vn

Mã số thuế : 0402037313

icon zalo
messenger facebook

08 9999 0360

Don't have an account yet? Register Now!

Sign in to your account